LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÂN BẰNG GIỮA CÔNG VIỆC VÀ CUỘC SỐNG?

Scales weighing work and life on blue background. Balance, career, time management and stress concept. Flat design; Shutterstock ID 504034141; Purchase Order: AHS B2B; Job: 19-AHS B2B-0870

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÂN BẰNG GIỮA CÔNG VIỆC VÀ CUỘC SỐNG?

Cân bằng giữa nhu cầu công việc với trách nhiệm cuộc sống hàng ngày có thể là thách thức đối với những người bận rộn, đặc biệt là đối với các Chuyên gia Bất Động Sản, những người thường xuyên làm việc vào buổi tối và cuối tuần. Họ sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng để làm nên một phần lớn của sự thành công Bất Động Sản, điều này sẽ là nguồn động lực cho các nhà Môi giới làm việc ngày đêm. Đó là lý do tại sao những người làm nghề Bất Động Sản cần phải có thói quen nhất quán để duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Dưới đây là một số lời khuyên:

 

 

Nghỉ giải lao kỹ thuật số thường xuyên.

Tắt các thiết bị điện thoại, máy tính và máy tính bảng trong một số giờ nhất định trong ngày. Để bạn có thể thư giãn hoặc dành thời gian cho gia đình và bạn bè. Bạn sẽ cảm thấy sảng khoái hơn và được nạp lại nguồn năng lượng mà bạn đã sử dụng khi làm việc.

Cải tiến mạng lưới làm việc tại nhà và công ty.

Bất kể bạn có cố gắng như thế nào đi nữa thì bạn không thể làm hết tất cả mỗi ngày. Thỉnh thoảng thì mọi người cũng cần sự giúp đỡ, nên là hãy tìm cho mình 1 mối quan hệ bạn bè an toàn – những người bạn có thể tiếp tục làm công việc nào đó giúp bạn -cũng như những người cộng sự mà bạn có thể tìm tới ngay khi bạn cần sự giúp đỡ của họ (trong công việc). Ví dụ: Thiết lập một thỏa thuận với một người bạn hoặc thành viên gia đình, người có thể bước vào nếu một chương trình gây cản trở thời gian đón xe chở khách, và làm tương tự với một đại lý đồng nghiệp có thể xử lý một ngôi nhà mở can thiệp vào cam kết cá nhân. Bạn có thể hoàn trả các ưu đãi khi họ có xung đột hoặc cần thêm trợ giúp.

Thiền hoặc chỉ định thời gian yên tĩnh để suy nghĩ.

Trong xã hội ngày nay, các giác quan của chúng ta liên tục bị tác động bởi điểm nhìn, âm thanh và những thông điệp xung quanh. Điều quan trọng là chỉ mất vài phút mỗi ngày để lắng đọng tâm trí và tận hưởng sự yên tĩnh.

Có một sở thích hoặc tham gia một môn thể thao.

Thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao sẽ khuyến khích bạn nghỉ ngơi cũng như giúp bạn tập trung vào một cái gì đó ngoài công việc. Nó cũng có thể giúp bạn gặp gỡ những người bạn mới và thúc đẩy các mối quan hệ xã hội.

Tham gia các hoạt động nhóm.

Kết nối với những người cùng chí hướng có thể tạo ra các cơ hội xã hội và tốt cho tinh thần của bạn. Tham gia một câu lạc bộ sách, một chiến dịch cộng đồng, một tổ chức tôn giáo hoặc tham gia tình nguyện tại một tổ chức từ thiện.

Ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Khi chế độ ăn uống của bạn không điều độ và thường xuyên ngồi văn phòng, sẽ rất khó giải tỏa căng thẳng và nhu cầu hàng ngày. Lựa chọn thực phẩm tốt và dành thời gian cho việc tập thể dục thường xuyên có thể tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn và giúp bạn đối phó tốt hơn.

Đi du lịch thường xuyên.

Nếu bạn không chặn thời gian trên lịch của mình, bạn có thể sẽ bận rộn và bỏ qua các cơ hội để xây dựng mối quan hệ tốt. Làm cho mối quan hệ bạn bè và gia đình trở thành ưu tiên bằng cách lên lịch cho họ giống như bạn sẽ có một cuộc họp trong kinh doanh.

Hãy nhớ rằng, không mốt ai có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống một cách hoàn hảo. Một số giai đoạn nhất định yêu cầu tỷ lệ và một khía cạnh có thể bị rút ngắn trong một khoảng thời gian. Khi điều đó xảy ra, nếu mọi thứ vượt quá sự kiểm soát, chỉ cần cố gắng để đưa mình trở lại đúng hướng càng sớm càng tốt.

(Trích nguồn: https://www.ahs.com/home-matters/real-estate/hows-your-work-life-balance/)

Share this with your followers